Chào những bạn, bọn họ lại gặp mặt lại nhau và tuần này infokazanlak.com sẽ liên tục loạt bài lý giải một số thuật ngữ được áp dụng trong lăng xê nói phổ biến và quảng cáo cầm tay nói riêng. Chúng ta đã cùng đi cùng nhau được 2 bài thuật ngữ rồi, với một lượng thuật ngữ không nhỏ, nên cửa hàng chúng tôi tách bé dại và viết biện pháp xa nhau để chúng ta dễ ghi lưu giữ hơn. Và bây giờ trước khi bước đầu các thuật ngữ new hôm nay, mời chúng ta đọc 2 phần trước sống đây:

1. Viewability

Quảng cáo của người sử dụng có được coi như bởi người thật tốt không, nếu tất cả thì trong bao lâu. Đây là câu hỏi khó trả lời đúng đắn được cho những advertiser và các publisher. Bởi vì vậy nhưng mà khái niệm Viewability ra đời, đó là thuật ngữ để nói về tiêu chuẩn chỉnh trong quảng cáo, dùng làm đo các impression (số lần truyền bá được hiển thị) cùng được nhận thấy bởi người tiêu dùng thực sự. Đây là tiêu chuẩn quan trọng trong quảng cáo bởi nó giúp đem lại kết quả, thống kê tốt hơn khi thực hiện chiến dịch.Bạn vẫn xem: Fill rate là gì

2. ROI

Là viết tắt của các từ: Return On Investment – đấy là thuật ngữ chỉ tỉ lệ lợi nhuận bỏ túi với giá cả đầu tư. Nói đơn giản và dễ dàng thì ROI để giúp đỡ bạn hiểu tỉ lệ của rất nhiều gì bỏ túi so với đầu tư.

Bạn đang xem: Fill rate là gì

Bạn vẫn xem: Fill rate là gì

Đây là thuật ngữ khá thịnh hành và được dùng liên tiếp trong sale và mảng quảng bá nói riêng.

Công thức tính ROI = (Doanh thu – chi Phí)/Chi phí


*

3. RTB

Real-time bidding là việc mua bán lượt hiển thị quảng cáo online thông qua cơ chế thời hạn thực xẩy ra vào lúc trang web đang tải. đa số cuộc đấu giá diễn ra dễ dàng hơn vì ad exchange với supply-side platforms (SSP). Các bạn cũng có thể xem lại thuật ngữ Ad exchange tại phần 1, còn SSP là 1 trong những nền tảng technology với trách nhiệm duy nhất chất nhận được các công ty xuất bạn dạng truy cập vào quy trình quản trị trải qua các Ad Exchange… từ kia giúp chúng ta đối nhiều hóa lợi nhuận quảng cáo với tiết kiệm giá thành cho việc thuê lực lượng lao động bán quảng bá trên trang của mình.

4. Inventory

Trong quảng cáo, thuật ngữ inventory chỉ các ‘chỗ trống’ trên trang web để rất có thể đặt lăng xê vào

5. Fill Rate

Khi coi báo cáo, chúng ra thi phảng phất sẽ chạm mặt cột này. Đây chính là tỉ lệ impressions CPC/request.

Fill rate = Ad Requests/ Ad Impressions: Tỉ lệ lấp đầy quảng cáo giỏi tỉ lệ số truyền bá được trả về thành công xuất sắc khi gồm yêu cầu. Tỉ lệ Fill rate càng lớn đồng nghĩa với kho câu chữ của mạng quảng cáo càng nhiều chủng loại (Google Adsense có Fill rate lên tới mức 98% => do thế càng ngày càng nhiều Publishers và Advertisers gia nhập Google Adsense, khi đó chỉ số Fill rate lại càng tăng cao).

Ad Requests: Khi người tiêu dùng truy nhập vào một trong những website tất cả chứa quảng cáo. Đoạn mã quảng cáo để lên website sẽ ý kiến lại tin tức để yêu cầu trả về ngôn từ quảng cáo phù hợp. Ad Requests là chu kỳ yêu mong quảng cáo hiển thị trên trangAd Impressions: sau khi được yêu cầu, nếu như mạng quảng cáo tất cả nội dung quảng cáo tương xứng thì sẽ được trả về cùng hiển thị trên website. Ad Impressions là mốc giới hạn quảng cáo được hiển thị (quảng cáo cân xứng được trả về sau khi yêu cầu)


*

6. Revenue

Giống như đúng nghĩa giờ đồng hồ Việt của nó: Doanh thu. Đây là thuật ngữ chỉ số tiền mà lại bạn tìm kiếm được từ chiến dịch quảng cáo trước lúc trừ thuế, ngân sách chi tiêu hoạt động. Nó bao hàm cả lợi nhuận.

7. CPV

Cost per View – tương tự như như CPA, CPC tốt CPM. CPV là dạng quảng cáo nhà yếu dành riêng cho video. Những nhà quảng cáo vẫn mất tiền những lần user bấm chuột xem video. Tương tự như như CPV gồm CPCV – Cost per completed view, đấy là loại chiến dịch mà nhà quảng cáo đang mất tiền chỉ bao giờ user coi quảng cáo đoạn clip mà không đủ kiên trì xem hết với bấm skip.

8. CR – Conversion Rate

Ví dụ: nếu chiến dịch của bạn thu về được 200 user thiết đặt app trường đoản cú 7000 visitor thì tỉ lệ biến đổi là: 200/7000 = 0.028 xuất xắc 2.8%

Tỉ lệ CR càng cao thì càng tố cho bạn thế nên đây cũng là trong số những thuật ngữ quan trọng thường được dùng để làm đánh giá kết quả của quảng cáo.


*

9. IR – Install Rate

Tỉ lệ setup – có thể nói rằng thuật ngữ này như là nằm vào thuật ngữ CR nói ngơi nghỉ trên, bởi nó mang ý nghĩa sâu sắc cho ta biết tỉ lệ cài đặt trong chiến dịch của bạn, VD: cứ khoảng 1000 lần user click chuột quảng cáo thì bao gồm 18 tín đồ tải và app.

VD: Chiến dịch của chúng ta có 10000 user click chuột quảng cáo nhưng mà chỉ gồm 200 lượt download và cài app từ kia thì IR là: 200/10000 = 0.02 tuyệt 2%.

Hãy coi bảng thống kê tiếp sau đây được triển khai bởi AppFlood vào năm trước đó để thấy rằng mỗi mô hình quảng cáo sẽ với lại công dụng IR không giống nhau:


*

10. ARPU – Average revenue per user

Doanh thu trung bình khớp ứng với từng user. Đây là thuật ngữ để các nhà quảng cáo đo lường, mong lượng được lợi nhuận họ tất cả được tương ứng với mỗi user.

VD: Nếu công ty quảng cáo có một ứng dụng có vừa đủ lượng user sử dụng mỗi tháng là 50000 người, với trung bình hàng tháng ứng dụng đó đưa về cho nhà quảng cáo 100000$. Thì ARPU sẽ cho biết thêm 100000/50000 = 2, tức là mỗi user áp dụng sẽ mang đến cho nhà quảng cáo 2$ từng tháng.

Xem thêm: Câu Hỏi Trắc Nghiệm Lịch Sử 12 Bài 10 : Cách Mạng Khoa Học, Trắc Nghiệm Lịch Sử 12 Bài 10 Có Đáp Án

Tháng 1:

Doanh thu: 100,000$

Lượng Users: 50,000

ARPU: $2.00

Tháng 2:

Doanh thu: $110,000

Lượng Users: 70,000 (50,000 từ tháng 1 + 20,000 users mới)

ARPU: $1.57

Ok, họ sẽ dừng lại ở đây lúc này với 10 thuật ngữ, hy vọng sẽ giúp đỡ ích nhiều cho các bạn. Nếu vẫn còn đó thuật ngữ nào các bạn chưa tò mò được hãy comment xuống phía dưới, công ty chúng tôi sẽ chú giải lại và đáp án sớm cho những bạn.